Tìm kiếm tin tức
Liên kết website dạng danh sách
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Kế hoạch cải cách hành chính của xã Hương Toàn năm 2022
Ngày cập nhật 30/03/2022

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ HƯƠNG TOÀN

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

 

KẾ HOẠCH

Cải cách hành chính năm 2022

(Kèm theo Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 04/1/2022 của UBND xã)

 

 
 

 

Nhằm triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trong năm 2022,  UBND xã xây dựng Kế hoạch với những nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

Tiếp tục đẩy mạnh CCHC nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; hệ thống cơ quan hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo, liêm chính, phục vụ nhân dân. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu phục vụ.

Tập trung vào 6 nội dung, đó là: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công và xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Trọng tâm là: xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện tốt đạo đức công vụ và văn hóa công sở, tăng cường ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhằm chuyển biến nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.

Phấn đấu Chỉ số CCHC (PAR Index), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số sẵn sàng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT), Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của xã năm 2022 đạt loại tốt.

2. Yêu cầu

Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC 2022 được gắn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của UBND xã năm 2022.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) gắn với quản lý nhà nước theo TCVN ISO 9001:2015 trong CCHC.

Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn chủ động nghiên cứu, sáng tạo, quyết liệt áp dụng những giải pháp đổi mới để CCHC là khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND xã.

II. NHIỆM VỤ CÔNG TÁC CCHC

1. Cải cách thể chế

a) Chỉ tiêu:

- 100%  bộ phận được phân công chủ trì xây dựng, hoàn thiện văn bản pháp luật của HĐND, UBND đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, thời hạn theo đúng quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật;

- Phấn đấu 100% VBQPPL do HĐND, UBND xã ban hành được rà soát, nhằm bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống pháp luật.

b) Nhiệm vụ:

- Tiếp tục triển khai hiệu quả Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành; tăng cường sự kiểm tra, giám sát, phản biện đối với công tác pháp luật, tăng cường trách nhiệm của từng cơ quan và nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan trong quá trình xây dựng văn bản QPPL. Tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 20/01/2021 của UBND tỉnh về việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật và tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật trên địa bàn.

- Chủ động tự kiểm tra, kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản QPPL để kịp thời phát hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý những văn bản QPPL có mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không còn phù hợp với thực tiễn, trái pháp luật; tiếp tục thực hiện rà soát, cập nhật văn bản QPPL trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật của Bộ Tư pháp.

- Triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật năm 2022. Kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh trong tổ chức thi hành pháp luật.

- Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Tăng cường vai trò của người dân, doanh nghiệp, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp và cộng đồng trong phản biện chính sách và giám sát thi hành pháp luật.

2. Cải cách thủ tục hành chính

a) Chỉ tiêu:

- Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

- Kịp thời niêm yết, triển khai 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã được triển khai niêm yết, công khai kịp thời.

- 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông (trừ các TTHC đặc thù). Tiếp tục duy trì, tối thiểu có 50% TTHC được tiếp nhận và giải quyết theo phương châm “4 tại chỗ” TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã.

- 100% TTHC được kiểm soát chất lượng chặt chẽ; tổ chức đánh giá tác động các TTHC trong dự thảo VBQPPL có quy định về TTHC.

- 100%  dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đủ điều kiện được cơ quan hành chính nhà nước các cấp cung cấp và tích hợp công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên cơ sở Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh.

- Thực hiện hồ số hóa hồ sơ đạt trên 90%.

- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%; trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%.

- 95% phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính hoặc hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức được xử lý dứt điểm; 100% phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận và xử lý, được giao xử lý và kiến nghị xử lý kịp thời, đảm bảo đúng quy định và quy trình tại các cấp chính quyền.

b) Nhiệm vụ:

- Đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm soát TTHC một cách hiệu quả và toàn diện, bám sát các mục tiêu, yêu cầu cải cách của Chính phủ, tỉnh, thị xã; xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan; ưu tiên tập trung nguồn lực để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC được giao gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; xử lý nghiêm theo quy định của Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân tắc trách, nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân.

- Đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến TTHC của người dân, loại bỏ các quy định không hợp pháp, không cần thiết, không hợp lý, bảo đảm thực chất.

- Tiếp tục chuẩn hóa danh mục TTHC của xã đảm bảo đúng theo các quy định hiện hành của pháp luật và yêu cầu của tỉnh.

- Tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của xã; xây dựng kế hoạch truyền thông hàng năm về việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử để thu hút cá nhân, tổ chức khai thác, sử dụng TTHC một cách có hiệu quả.

- Tiếp tục phát huy có hiệu quả kênh thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và chấn chỉnh hành vi nhũng nhiễu, thờ ơ, vô cảm của cán bộ, công chức  trong thực thi công vụ.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, lan tỏa những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách TTHC. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, đôn đốc để kịp thời phát hiện và giải quyết những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

- Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ.

- Tiếp tục đầu tư, trang cấp phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC tại Bộ phận một cửa; quan tâm bồi dưỡng để nâng cao trình độ, kỹ năng công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách CCHC, làm việc tại Bộ phận một cửa, nhất là bộ phận thường xuyên giao tiếp với tổ chức, công dân.

3. Cải cách tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước

a) Chỉ tiêu

- 100% các chức danh thuộc UBND xã được rà soát, sắp xếp lại tổ chức theo quy định. Nâng cao chất lượng đội ngủ cán bộ, công chức. Rà soát những trường hợp không đủ tiêu chuẩn thực hiện tinh giảm biên chế theo quy định.

- Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, phấn đấu cơ quan và 100%  CB, CC được đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động ở mức “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

b) Nhiệm vụ

- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng, tập trung thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03/02/2018 của Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

- Rà soát, phân công lại chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của từng bộ phận, từng cán bộ, công chức theo hướng ngày càng phân định rõ nhiệm vụ, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lắp hoặc bỏ sót nhiệm vụ; thực hiện đúng nguyên tắc “một việc chỉ giao cho một người chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính”, đồng thời phát huy vai trò phối hợp giữa các ban, ngành trong việc hoàn thành nhiệm vụ.

4. Cải cách chế độ công vụ

a) Chỉ tiêu

Bố trí được đội ngũ cán bộ, công chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định. Đảm bảo100%  cán bộ, công chức theo tiêu chuẩn chức danh vị trí việc làm khi được phê duyệt.

b) Nhiệm vụ

- Triển khai thực hiện nghiêm túc các VBQPPL về xây dựng, quản lý đội ngũ cán bộ, công chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức; bảo đảm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ năng lực, phẩm chất, cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển trong giai đoạn mới.

- Cơ cấu, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức của các ngành theo vị trí việc làm, khung năng lực, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu.

- Thực hiện quy trình đánh giá, phân loại cán bộ, công chức theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ, thông qua công việc, sản phẩm cụ thể, lấy hiệu quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo chính để đánh giá, sử dụng cán bộ, công chức và gắn chặt với công tác khen thưởng, kỷ luật.

- Tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, công chức. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng và phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, công chức gắn với vị trí việc làm.

5. Cải cách tài chính công

a) Chỉ tiêu:

- Tăng cường các biện pháp để quản lý nguồn thu và đảm bảo nguồn thu, tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội chi đầu tư phát triển. Thực hiện cân đối ngân sách xã theo hướng tích cực, đảm bảo tỷ lệ tích lũy hợp lý cho đầu tư phát triển, thực hiện tiết kiệm triệt để, chống lãng phí trong sử dụng nguồn vốn ngân sách, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong quản lý ngân sách, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu.

b) Nhiệm vụ:

- Thực hiện nghiêm cơ chế phân bổ ngân sách cho các cơ quan hành chính nhà nước, thực hiện có hiệu quả cơ chế cấp ngân sách dựa trên kết quả và chất lượng hoạt động, hướng vào kiểm soát đầu ra, chất lượng chi tiêu theo mục tiêu, nhiệm vụ của từng ngành, từng đơn vị.

- Tiếp tục thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo các Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

- Nâng cao hiệu quả thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước.

- Phân cấp quản lý tài chính và ngân sách của xã, đảm bảo tính thống nhất của hệ thống tài chính và tăng cường chủ động về dự toán ngân sách, bảo đảm tiết kiệm và hiệu quả.

- Tích cực, chủ động, vận dụng sáng tạo mô hình kết hợp Nhà nước và doanh nghiệp trong đầu tư và quản lý, khai thác một số công trình, dự án trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực dịch vụ y tế, giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao và các dự án cơ sở hạ tầng.

6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

a) Chỉ tiêu:

- Hệ thống báo cáo của xã được kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh, thị xã.

- 100% bộ phận chuyên môn xã triển khai hệ thống thông tin chuyên ngành theo quy định.

- 100% văn bản, hồ sơ công việc được trao đổi (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) dưới dạng điện tử.

- 100% hồ sơ giải quyết TTHC được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

- 80% người dân, doanh nghiệp hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

- 100% các bộ phận chuyên môn xã thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; tiến tới ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), quản lý chất lượng theo hệ thống ISO điện tử.

b) Nhiệm vụ

- Thực hiện tốt quy định an toàn thông tin, quản lý mạng tin học diện rộng, quản lý cơ sở dữ liệu trên địa bàn; quy định quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số trong cơ quan.

- Tiếp tục xây dựng, triển khai kế hoạch năm về ứng dụng, phát triển CNTT trong hoạt động của cơ quan.

- Xây dựng có hiệu quả mô hình chính quyền điện tử, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong hầu hết các lĩnh vực, gắn kết chặt chẽ với triển khai Chương trình tổng thể CCHC nhà nước theo từng giai đoạn trên địa bàn. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, triển khai mô hình một cửa điện tử hiện đại. Nâng cao chất lượng hoạt động trang thông tin điện tử của xã.

- Tiếp tục tăng cường sử dụng văn bản điện tử; áp dụng có hiệu quả Quy trình quản lý văn bản đến, văn bản đi trong hoạt động của cơ quan .

- Tiếp tục số hóa tập trung, triển khai hệ thống báo cáo số theo yêu cầu của tỉnh, thị xã.

- Thường xuyên rà soát các TTHC để đề xuất chuẩn hóa theo quy trình ISO 9001:2015, tăng cường tiếp nhận, giao trả trực tuyến TTHC mức độ 3, mức độ 4, tạo lập hồ sơ, tài khoản trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp.

- Tăng cường đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cơ quan.

7. Tổ chức chỉ đạo, điều hành

a) Chỉ tiêu:

- Người được giao trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện CCHC và chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả công tác CCHC ở bộ phận, đơn vị mình quản lý.

- 100% Cán bộ, công chức triển khai Kế hoạch CCHC năm 2022 phù hợp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

b) Nhiệm vụ:

- Tổ chức triển khai kịp thời các Chương trình, Kế hoạch CCHC của cơ quan. Các ban, ngành, đơn vị liên quan, các bộ phận trực tiếp giải quyết TTHC triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo  mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành đề ra.

- Các ban, ngành, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về CCHC kết hợp bằng nhiều hình thức.

- Triển khai việc tự đánh giá, xếp loại công tác CCHC của địa phương nhằm rút kinh nghiệm, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế.

- Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai và tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về CCHC; đẩy mạnh CCHC gắn liền với ứng dụng CNTT và áp dụng ISO nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức về CCHC trong cơ quan, đơn vị.

- Tăng cường kiểm tra công tác CCHC định kỳ và đột xuất để chấn chỉnh kịp thời trong thực hiện nhiệm vụ.

 (Các nhiệm vụ cụ thể tại Phụ lục kèm theo)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn Phòng UBND xã:

- Là bộ phận thường trực giúp UBND xã hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này.

- Phối hợp với các ngành cấp trên triển khai các nội dung cải cách tổ chức bộ máy hành chính, cải cách chế độ công vụ và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức.

- Phối hợp các ngành, bộ phận chuyên môn xây dựng báo cáo CCHC hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất về tình hình thực hiện Kế hoạch này.

- Phối hợp triển khai, theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện nội dung cải cách TTHC, kiểm soát và đơn giản hóa TTHC trên địa bàn.

- Phối hợp với các ngành liên quan trong việc phát triển, quản lý, vận hành Trang thông tin điện tử xã; triển khai kết nối Trục liên thông văn bản tỉnh, thị xã; tích hợp hệ thống thông tin báo cáo địa phương với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

- Đôn đốc CB,CC trong việc đổi mới lề lối, phương thức làm việc thông qua gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý hồ sơ công việc và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; điều hành dựa trên dữ liệu số; theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ do UBND xã và Chủ tịch UBND xã giao theo thời gian thực.

- Tham mưu triển khai, theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện nội dung xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính phủ số.

- Tham mưu triển khai, theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

2. Bộ Phận Tư pháp:

- Phối hợp triển khai nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành VBQPPL và tổ chức thi hành pháp luật trên địa bàn.

- Theo dõi, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện nội dung cải cách thể chế trên địa bàn.

3. Bộ Phận Kế toán- Ngân sách:

- Phối hợp triển khai, theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện nội dung cải cách tài chính công.

- Tham mưu thẩm định, trình UBND xã  xem xét, quyết định kinh phí thực hiện các nhiệm vụ về chỉ đạo, điều hành công tác CCHC để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ.

- Tham mưu UBND xã chỉ đạo thực hiện việc đẩy mạnh các chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI); công tác phân cấp.

4. Bộ Phận Văn hoá - thông tin:

Tham mưu xây dựng kế hoạch, triển khai công tác thông tin, tuyên truyền CCHC trên địa bàn dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp với tình hình thực tiễn.

Tham mưu xây dựng chuyên mục, chuyên trang về CCHC và phối hợp với các ngành liên quan để tuyên truyền các nội dung nêu tại Kế hoạch này và phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức

6. Các ban, ngành, bộ phận chuyên môn

- Căn cứ Kế hoạch CCHC năm 2022 của xã và tình hình thực tiễn để tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch CCHC đảm bảo phù hợp.

- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất báo cáo UBND xã (thông qua Văn Phòng UBND) tình hình thực hiện Kế hoạch này để tổng hợp, trình UBND xã, báo cáo Thị xã.

Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này, nội dung gì cần sửa đổi, bổ sung các ban ngành bộ phận chuyên môn chủ động báo cáo UBND xã (qua Văn Phòng UBND) xem xét quyết định điều chỉnh, bổ sung./.

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN                                            CHỦ TỊCH

 

PHỤ LỤC

Nhiệm vụ cụ thể triển khai công tác CCHC năm 2022

(Kèm theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 được ban hành theo

Quyết định số  01/QĐ-UBND ngày  4/1/2022 của UBND xã)

 

TT

Nội dung, nhiệm vụ

Sản phẩm

Cơ quan

chủ trì

Cơ quan phối hợp

Kinh phí (tr. đồng)

Thời gian hoàn thành

I.  CẢI CÁCH THỂ CHẾ

1

Kiểm tra, rà soát văn bản QPPL

Kế hoạch kiểm tra văn bản QPPL của xã năm 2022

Bộ phận Tư pháp

 

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

 

Quý I/2022

 

Kế hoạch rà soát hệ thống hóa văn bản QPPL của xã năm 2022

2

Theo dõi tình hình thi hành pháp luật của xã năm 2022

Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2022

Quý I/2022

3

Điều tra xã hội học về theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2022

Phối hợp phòng Nội vụ điều tra xã hội học về theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2022

Quý III/2022

4

Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản QPPL

Bảo đảm 100% văn bản QPPL do HĐND,UBND xã ban hành theo đúng thẩm quyền, trình tự

Văn phòng HĐND và UBND xã, bộ phận Tư pháp

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Năm 2022

II. CẢI CÁCH TTHC VÀ KIỂM SOÁT TTHC

5

Xây dựng kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2022

Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2022

Văn phòng UBND xã

 

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

 

Kinh phí chi thường xuyên

Tháng 01/2021

6

Xây dựng kế hoạch kiểm tra, rà soát, đánh giá TTHC năm 2022

Kế hoạch kiểm tra, rà soát, đánh giá TTHC năm 2022

III. CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY HÀNH CHÍNH

7

Kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình tổ chức hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã

Kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2022

Văn phòng UBND

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

02/2022

IV. XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CB, CC

8

Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC năm 2022

Lập danh sách các lớp đào tạo, bồi dưỡng

Văn phòng UBND

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

Năm 2022

9

Triển khai đánh giá CB,CC năm 2022

Kế hoạch

Văn phòng UBND

Năm 2022

V.

CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG

 

 

10

Triển khai cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo các Nghị định số: 130/2005/NĐ-CP, 16/2015/NĐ-CP, 141/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Các báo cáo về tài chính và tài sản công theo quy định, các Quyết định phân bổ kinh phí và các quy chế chi tiêu nội bộ ban hành trong năm 2022

Bộ phận kế toán

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

Năm 2022

VI. HIỆN ĐẠI HOÁ NỀN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC

11

Duy trì việc xây dựng, áp dụng hệ thống QLCL  theo TCVN ISO 9001:2015

Lập danh sách tham dự lớp đào tạo, tập huấn (khi có yêu cầu)

Văn phòng UBND xã

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

Năm 2022

12

Kiểm tra việc xây dựng và áp dụng, duy trì ISO tại các bộ phận

Kế hoạch, biên bản kiểm tra

Kinh phí chi thường xuyên

Năm 2022

13

Tổ chức đánh giá mức độ chính quyền điện tử

Các văn bản, tài liệu khi có yêu cầu

Quý IV/2022

14

Thực hiện đánh giá nội bộ về ISO

Kế hoạch, Biên bản đánh giá

Văn phòng UBND xã

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

Quý III/2022

VII. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH VÀ TUYÊN TRUYỀN

15

Tổ chức đánh giá, xếp hạng công tác  CCHC năm 2022

Biên bản, công văn đề nghị thẩm định, tài liệu kiểm chứng

Văn phòng UBND xã

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

Quý IV/2022

16

Kế hoạch CCHC năm 2022

Quyết định ban hành

Tháng 01/2021

17

Kế hoạch của UBND xã về đẩy mạnh công tác CCHC

Kế hoạch

Văn phòng UBND xã

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Quý I/2022

 

18

Xây dựng các kế hoạch tuyên truyền CCHC

Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2022

Bộ phận VH- thông tin

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Quý I/2022

19

Thực hiện kiểm tra CCHC. ISO,

Kế hoạch kiểm tra CCHC, ISO,

Bộ phận VH- thông tin

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Quý I/2022

20

Xây dựng các chuyên mục CCHC trên hệ thống Truyền thanh xã

Chuyên mục CCHC trên hệ thống Truyền thanh xã

Bộ phận VH- thông tin và Đài TT

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Hàng quý, tháng

 

21

Duy trì và nâng cao chất lượng chuyên trang, chuyên mục CCHC trên Trang thông tin điện tử

Chuyên mục tuyên truyền CCHC trên Trang TTĐT xã

VP UBND xã

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

Thường xuyên

Thông tin tuyên truyền CCHC trên Trang TTĐT xã

VP UBND xã

22

Tổ chức triển khai, tuyên truyền các VBQPPL (đảm bảo 100% VBQPPL do UBND tỉnh, thị xã ban hành được triển khai kịp thời)

Công văn, thông báo hoặc Hội nghị triển khai

Bộ phận Tư pháp

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

23

Xây dựng Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2022

Kế hoạch

VP UBND xã

Các ban,ngành,bộ phận liên quan

Kinh phí chi thường xuyên

Quý I/ 2022

 

 

Tập tin đính kèm:
Ái Bình
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 125.186
Truy cập hiện tại 265