Tìm kiếm tin tức
Liên kết website dạng danh sách
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VỀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2017, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018
Ngày cập nhật 07/02/2018

NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VỀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2017 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018

Thực hiện Nghị quyết 30c/NQ- CP ngày 8 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ về Chương trình tổng thể về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011- 2020; Quyết định số 3173/QĐ-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2016 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017; Quyết định số 693/QĐ-UBND ngày 25 tháng 8 năm 2016 của UBND thị xã Hương Trà ban hành kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 – 2020 và các kế hoạch cải cách hành chính năm của thị xã, của xã.

UBND xã Hương Toàn xác định nhiệm vụ cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên có những văn bản chỉ đạo tăng cường công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực hoạt động nhất là việc rà soát, bổ sung, công khai bộ thủ tục hành chính theo Quyết định 1015/QĐ-UBND ngày 11/5/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận TN&TKQ  “một cửa”, tổ chức rà soát, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đúng theo quy định.

Với sự quyết tâm, sự vào cuộc của các cấp, các ngành của địa phương, công tác CCHC của xã đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, được thể hiện trên các nội dung chủ yếu sau:

Công tác xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thực hiện theo đúng trình tự, đảm bảo hợp hiến, hợp pháp, có tính khả thi cao; các thủ tục hành chính đã được thống kê, đơn giản và gọn nhẹ. Đặc biệt, trong năm 2017 đã rà soát 427 văn bản do HĐND và UBND xã ban hành, công bố 03 văn bản quy phạm pháp luật của HĐND xã hết hiệu …

 Hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, của xã trong những năm qua tiếp tục được duy trì thực hiện, đã tiếp nhận và giải quyết giải quyết  khoản 13.060 thủ tục hành chính, trong đó lĩnh vực Tư pháp: 935 trường hợp và chứng thực bản sao: 4647 bản; cấp bản sao trích lục: 4.250 bản);  lĩnh vực LĐTBXH giải quyết 129 hồ sơ ; lĩnh vực Địa chính đã giải quyết 981 hồ sơ; lĩnh vực văn phòng tiếp nhận và giải quyết khoảng 5.150 thủ tục hành chính,....tỷ lệ trả kết quả đúng thời gian đạt 100%

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý hành chính của địa phương tiếp tục được đảy mạnh, ngày càng hạn chế và tiến giảm dần việc phát hành văn bản, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử để cập nhật văn bản và công khai các TTHC; Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008  tiếp tục được quan tâm.

Thường xuyên chấn chẩn tác phong, lề lối làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao đã góp phần tăng cường, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của đại phương. . . Việc niêm yết công khai thủ tục hành chính tại nơi làm việc và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn gắn với đánh giá, quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác CCHC của xã trong thời gian qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Một số cán bộ, công chức trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân chưa mềm dẻo, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tại bộ phận TN&TKQ một cửa chưa đáp ứng; Trang thông tin điện tử của xã còn hạn chế về số lượng và chất lượng các tin, bài, các văn bản chuyên ngành,....; một số cán bộ, công chức chưa thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử công vụ.

Để công tác CCHC trên địa bàn xã tiếp tục đẩy mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của xã, thì trong thời gian tới cần quan tâm chỉ đạo, triển khai tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Ban hành Kế hoạch CCHC 2018  trên cơ sở chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ, Kế hoạch CCHC giai đoạn 2012-2015 của tỉnh, của thị xã để làm căn cứ triển khai thực hiện.

Triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách của nhà nước để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã. Nâng cao năng lực soạn thảo, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật nhằm đảm bảo hiêu lực, tính khả thi của văn bản…

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của từng cán bộ công chức nhất là công chức tại bộ phận “một cửa” hướng dẩn tận tình và giải quyết tốt các thủ tục hành chánh của tổ chức và công dân.

Tiếp tục rà soát, kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; Đổi mới phương thức làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động cơ chế “một cửa” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

 

                                                                                       Ái Bình

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 125.186
Truy cập hiện tại 192